A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thi GV giỏi Tiểu học cấp huyện năm học 2022-2023

Hòa trong không khí thi đua sôi nổi, lập thành tích chào mừng 93 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam 03/02/1930-03/02/2023, nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua Dạy tốt – Học tốt trong các nhà trường, đẩy mạnh đổi mới phương pháp, kỹ thuật, hình thức tổ chức dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; đồng thời tạo động lực cho giáo viên phấn đấu, hoàn thiện bản thân đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nghề nghiệp, phòng GD&ĐT Kim Động tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi tiểu học cấp huyện năm học 2022-2023. Hội thi diễn ra từ ngày 06/02/2023 ->10/02/2023 tại trường Tiểu học thị trấn Lương Bằng. Hội thi đã thu hút đông đảo các thầy giáo, cô giáo đến từ các trường Tiểu học, TH&THCS trong toàn huyện tham dự.

          Đến với Hội thi, các thầy giáo, cô giáo với tâm thế hào hứng đã tích cực, chủ động, sáng tạo và chuẩn bị chu đáo từ giải pháp công tác nâng cao chất lượng giảng dạy đến kế hoạch bài dạy, thiết bị, đồ dùng dạy học,... nên đã đem đến Hội thi không khí sôi nổi, trang hoàng. Qua Hội thi, Ban Giám khảo, Ban Tổ chức đánh giá cao sự chuẩn bị công phu, chu đáo của các thầy giáo, cô giáo. Các biện pháp công tác đã nêu đúng thực trạng trong quá trình dạy học, từ đó đưa ra các giải pháp phù hợp giúp giáo viên và học sinh giảng dạy và học tập hiệu quả hơn. Nhiều biện pháp có tính khả thi cao và có thể áp dụng rộng rãi trong các trường Tiểu học, TH&THCS trong huyện.

                                      

          Bài thuyết trình của cô giáo Trương Thị Thanh Nhàn – GV trường TH TT Lương Bằng

Với lòng yêu nghề, các thầy giáo, cô giáo thật sự tâm huyết, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao, luôn nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt các nội dung thi của mình. Các tiết dạy của các thầy giáo, cô giáo sáng tạo, vận dụng linh hoạt các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực đảm bảo mục tiêu bài học, đảm bảo tính hệ thống, có sự mở rộng, khắc sâu, liên hệ thực tế gần gũi; phong thái giảng dạy của các thầy, cô giáo bình tĩnh, tự nhiên, gần gũi, thân thiện với học trò; lệnh giao nhiệm vụ học tập cho học sinh rõ ràng, dứt khoát; động viên,  khích lệ, hỗ trợ học sinh kịp thời; đánh giá kết quả học tập của học sinh theo hướng đổi mới; không khí lớp học sôi nổi. Đặc biệt, nhiều giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin rất hiệu quả.

 

Một số tiết dạy của các thầy, cô giáo tại Hội thi

​​​​​​

 

Trong tiết học, học sinh hiện tốt nhiệm vụ học tập được giao, biết điều hành nhóm hoạt động hiệu quả; biết trình bày, trao đổi báo cáo kết quả nhiệm vụ học tập…Qua các tiết dạy của các thầy giáo, cô giáo, học sinh được thử sức, trải nghiệm, chia sẻ, được phát biểu cảm nghĩ của mình, nhất là được phát huy sở trường, năng lực cá nhân...Các tiết học diễn ra đều rất sôi nổi, vui vẻ, thân thiện.

 

 

                                                  Một số tiết học tại Hội thi

Có thể khẳng định, Hội thi giáo viên dạy giỏi tiểu học cấp huyện năm học 2022- 2023 đã thành công tốt đẹp. Hội thi đã diễn ra một cách nghiêm túc, công bằng, khách quan, chất lượng, đúng quy định. Giáo viên tham dự Hội thi đã thể hiện được tài năng sư phạm, sáng tạo, đổi mới,… trong giảng dạy. Qua Hội thi, các thầy giáo, cô giáo đã rút ra được nhiều kinh nghiệm quý báu để có thể vững vàng hơn trong chuyên môn, nghề nghiệp, tôi luyện là những hạt nhân tốt cho đơn vị, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của chương trình giáo dục phổ thông mới 2018. Hội thi là một đợt sinh hoạt chuyên môn sâu rộng, vừa khuyến khích, động viên, tạo cơ hội cho giáo viên rèn luyện, tự học, sáng tạo, trao đổi, truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, vừa lựa chọn, tôn vinh thầy giáo, cô giáo tiêu biểu trong phong trào thi đua Hai tốt; đồng thời cũng đánh giá thực trạng đội ngũ nhà giáo, từ đó, các trường, toàn ngành xây dựng kế hoạch bồi dưỡng nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong giai đoạn hiện nay.

          Kết thúc Hội thi, Phòng GD&ĐT đã lựa chọn được 27 thầy giáo, cô giáo đủ điều kiện đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi tiểu học cấp huyện năm học 2022-2023.

 

Bà Hoàng Thị Thu Phương – Huyện ủy viên – Trưởng phòng GD&ĐT

trao danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cho các Thầy giáo, cô giáo.


Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết