A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoạt động ngoại khóa của câu lạc bộ Văn học trường THCS Lê Quý Đôn tháng 12 năm 2022

Thực hiện kế hoạch giáo dục của trường THCS Lê Quý Đôn, kế hoạch hoạt động của các Câu lạc bộ trong nhà trường, sáng ngày 5/12/2022 được sự nhất trí của Ban giám hiệu, CLB Em yêu Văn học trường THCS LQĐ tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khóa với chủ đề “ Kết nối văn học với cuộc sống” với sự tham dự của 100% thầy cô giáo và các em học sinh.

CLB Em yêu văn học được thành lập đã thu hút đông đảo các em học sinh yêu văn và có năng khiếu văn chương. Ngoài hoạt động học tập, bồi dưỡng nâng cao kiến thức bộ môn, việc tham gia sinh hoạt ngoại khóa với các hình thức nghệ thuật đa dạng trên nền tảng những kiến thức văn chương khiến các em học sinh rất hứng thú, tích cực và vô cùng sôi nổi.

Để chuẩn bị cho buổi  ngoại khóa với chủ đề “ Kết nối văn học với cuộc sống”, các bạn học sinh trong CLB em yêu văn học đã có sự chuẩn bị hết sức tích cực, nhanh chóng và hiệu quả từ việc lên chương trình, xây dựng các tiết mục đến việc rèn tập, hoàn thiện. Hoạt động này không chỉ giúp các thành viên trong CLB khai thác và thể hiện năng lực bản thân mà còn tăng cường hơn nữa sự gắn kết, thấu hiểu lẫn nhau.

Buổi sinh hoạt ngoại khóa diễn ra trong một không gian được bài trí trang trọng, một không khí nghiêm túc nhưng cũng đầy hứng khởi, háo hức của các em học sinh. Với chủ đề “ Kết nối văn học với cuộc sống” CLB Em yêu văn học đã mang đến một không gian văn học vô cùng mới lạ, hấp dẫn, thú vị, đa dạng sắc màu bởi sự thể nghiệm những tác phẩm văn học có giá trị một cách đầy sáng tạo qua các hình thức nghệ thuật khác nhau. Không còn là những tiết đọc hiểu văn bản mô phạm hay những câu hỏi hóc búa, những dự án văn học khô khan, tác phẩm văn chương giờ đây được cảm nhận, được thể hiện , được trải nghiệm sáng tạo qua âm nhạc, qua ngôn ngữ tượng hình của múa, của nhảy hiện đại. Trong văn chương không chỉ tìm thấy những bài học luân lí mà còn là sự hấp dẫn của thời trang, của nhiều điều thú vị khác nữa đang hiện hữu trong cuộc sống. Chương trình đã cho thấy sự quyện hòa giữa sắc màu truyền thống và vẻ đẹp hiện đại vừa sâu sắc, nhẹ nhàng lại cũng vừa gần gũi, sôi động.

Sân trường của buổi sinh hoạt ngoại khóa còn sôi động và kết nối tuyệt vời hơn khi diễn ra sự giao lưu đầy tính văn chương của CLB với các bạn học sinh ở các khối lớp qua trò chơi “ Nhận diện nhân vật văn học ”

Với các hình thức thể hiện  mang đậm màu sắc của CLB Em yêu văn học, buổi sinh hoạt ngoại khóa đã thực sự mang văn học đến gần với các bạn học sinh của trường THCS Lê Quý Đôn hơn. Bằng cách đó các bạn học sinh đã cảm nhận văn chương một cách chủ động, tự nhiên, đầy cảm xúc. Chắc chắn văn chương sẽ không còn là một thế giới xa vời mà sẽ thật gần gũi, thật đời và sẽ lắng đọng, neo đậu trong tâm hồn của các em không chỉ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi ngoại khóa.

​​​​​​


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết