A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CÔNG TÁC CHUẨN BỊ CHO NĂM HỌC MỚI 2021 - 2022

     Trước thềm năm học mới 2021 – 2022, trong những ngày vừa qua, trường THCS Hiệp Cường triển khai các hoạt động cụ thể để đón học sinh tựu trường. Công tác chuẩn bị cho năm học mới diễn ra cẩn thận nhằm tạo được không khí vui tươi, trang trọng của ngày hội tựu trường để chào đón học sinh, đồng thời đảm bảo an toàn cho các em học sinh trong bối cảnh toàn Đảng toàn dân và toàn quân đang ra sức phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

1. Về công tác rà soát, vệ sinh cơ sở vật chất, thiết bị và khuôn viên trường học

         Trong những ngày vừa qua, trường THCS Hiệp Cường đã triển khai công tác chỉnh trang cơ sở vật chất trường, lớp; rà soát trang thiết bị dạy học, đồ dùng, bổ sung trang thiết bị phục vụ dạy học, trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống dịch, tổng vệ sinh khử khuẩn bảo đảm khuôn viên cảnh quan môi trường sư phạm sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn, bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đáp ứng nhu cầu dạy và học trong tình hình mới.

(Vệ sinh khử khuẩn khuôn viên, phòng học)

      Các cán bộ, giáo viên, nhân viên được phân công theo lịch tham gia hoàn tất công tác vệ sinh phòng học, phòng chức năng, khu vệ sinh, phun dung dịch khử khuẩn, cắt tỉa cây xanh, phong quang trường lớp,... sẵn sàng đón các em học sinh tựu trường theo kế hoạch của UBND tỉnh Hưng Yên  về khung thời gian cho  năm học 2021-2022 tựu trường vào này 01/9 và khai giảng vào ngày 5/9.

2. Quán triệt thực hiện phòng chống dịch trong trường học

        Để chào đón các em vào học trong điều kiện dịch bệnh còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, trường THCS Hiệp Cường chú trọng công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức phòng dịch cho học sinh. Việc nâng cao ý thức phòng dịch, đảm bảo an toàn cho các hoạt động học tập được nhà trường quan tâm hàng đầu.

     (Công tác phòng chống dich trong nhà trường trên truyền hình Hưng Yên)  

 Nhà trường đã chuẩn bị công tác phòng, chống dịch cũng như chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, điều kiện, cơ sở vật chất, vật tư y tế theo quy định như: máy đo thân nhiệt, nhiệt kế điện tử, vật tư y tế, khẩu trang dự phòng, nước sát khuẩn, bồn rửa tay cho học sinh để đảm bảo an toàn.(Sử dụng máy rửa tay và dung dịch sát khuẩn do chính các em nghiên cứu chế tạo năm học 2020 - 2021 )

        Bên cạnh việc thường xuyên vệ sinh khử khuẩn khuôn viên, phòng học. Tất cả các vị trí trong trường học, đặc biệt là các điểm thường xuyên tập trung đông người như phòng học, nhà vệ sinh, phòng họp,… được phun khử khuẩn kĩ, cẩn thận.

(Quang cảnh Trường THCS Hiệp Cường trước năm học mới 2021 - 2022)

       Trong những ngày tiếp theo, để đảm bảo công tác phòng dịch hiệu quả, các giáo viên chủ nhiệm trường THCS Hiệp Cường sẽ theo dõi sát học sinh lớp mình, phát hiện kịp thời biểu hiện bất thường về sức khỏe của học sinh để có sự hỗ trợ của bộ phận y tế khi cần thiết.

3. Công tác chuyên môn

           Xác định năm học 2021 - 2022 là năm học đầu tiên thực hiện chương trình GDPT tổng thể. Nhất là lớp 6 đầu cấp ngay từ năm học trước nhà trường đã chủ động phân công Gv phụ trách nghiên cứu tìm hiểu tham gia tập huấn, lựa chọn SGK lớp 6. 

(Thầy Nguyễn Văn Vinh BT chi bộ HT nhà trường trả lời phỏng vấn của truyền hình Hưng Yên về công tác chuẩn bị cho năm học mới 2021 - 2022 ngày 13/8/2021) 

      Trong năm học trước nhà trường đã chủ động kết hợp và được nhà xuất bản GD chỉ định lựa chọn dạy thử SGK mới để nhà xuất bản và các thầy cô chuyên viên đánh giá SGK.  Phân công GV học tâp 100% các modun bồi dưỡng CBQL và GVcủa bộ GD. Tổ chức sinh hoạt chuyên môn trực tuyến dạy thực nghiệm trực tuyến chương trình SGK mới theo công văn 5512. Các tổ chuyên môn đã tập huấn cho toàn bộ GV trong tổ nắm chắc tinh thần công văn và triển khai thực hiện xây dựng các kế hoạch GD.

                                                                                                                                      Biên tập

                                                                                                                                Lê Chung Dũng


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết